2552/03/29

NWS980 ออนไลน์จาก กรุงปราก

29 มีนาคม 2552

ผมเดินทางมาดูงาน ณ กรุงปราก สาธารณรัฐเช็ค กับคณะนักศึกษาวิทยาลัยการทัพเรือ ก็เลยใช้โอกาสนี้ทำการทดลองออนไลน์ NWS980 จากกรุงปราก ด้วยเลยครับ
เมื่อสัปดาห์ที่แล้วที่ สถาบันวิชาการทหารเรือชั้นสูงของเรามีปัญหาเน็ตเวิร์คอินเตอร์เน็ต เนื่องจากสายภายในมันเก่าและเกิดลัดวงจร เพิ่งจะแก้ไขเสร็จ วันนี้ 29 มีนาคม ผมเดินทางถึงกรุงปราก สาธารณรัฐเช็ค เข้าที่พักที่ Crown Plaza Hotel โรงแรมระดับห้าดาวของปราก ที่นี่มีบริการอินเตอร์เน็ตก็เลยใช้บริการออนไลน์ NWS980 ตามที่นัดหมายกับทีมไว้ก่อนออกเดินทางมาแล้วครับ

ผมออนไลน์ระบบ VoIP ที่ทีมของเราตั้ง Server ไว้ที่ สรส.
VoIP เชื่อมต่อได้ทันที ทดลองเสียงชัดเจน

ผมออนไลน์ Simulation System ต่อมาทันที
ไม่มีปัญหาเช่นกัน เชื่อมต่อได้ Stable ดีมาก ดีกว่าการฝึก ทร.52 เพราะเน็ตเวิร์คในส่วนของภาคใต้มีปัญหา โดยเฉพาะเมื่อฝนตก จะล้มหายตายจากทันที
ผมสามารถคอนโทรลเป้าได้ทุกเป้า Server ตอบสนองเกือบทันที มีดีเลย์บ้างไม่ถึง 2 วินาที

ขณะนี้เวลาที่ประเทศไทย หกโมงเช้ากับอีกห้านาที เวลาที่เช็คช้ากว่าไทยห้าชั่วโมง จริงๆ ควรช้ากว่าหกชั่วโมง แต่เมื่อคืนนี้เที่ยงคืน ยุโรปเขาปรับเวลาให้เร็วขึ้นหนึ่งชั่วโมงครับ

ทุกอย่างเรียบร้อย เหลือเพียงแต่ให้ทีมที่ศาลายา ตื่นมาทำงาน แล้วเล่นเกมกับผม จะได้ดูอาการคอบสนองที่สถาบันวิชาการทหารเรือชั้นสูงบ้างครับ

การออนไลน์จากยุโรป NWS980 ได้ผลดีมาก

ไม่มีความคิดเห็น: